” Tôi rất vui mừng vì quyền lợi của mình được bảo vệ”!

Ngay sau khi anh N – một công nhân Việt Nam làm việc cho Esquel nhận tiền bồi thường của Esquel, Ban biên tập Newsesquel đã được anh dành cho cuộc phỏng vấn sau đây.

NE: Xin chào anh N! Chúng tôi chúc mừng anh gặt hái được kết quả lớn sau khi sang Malaysia để khiếu nại. Anh có thể cho độc giả được biết đôi chút về anh được không ạ?

N: Chào bạn! Tôi là N, thời gian trước kia tôi có ký hợp đồng lao động làm việc cho công ty Esquel qua Công ty TMCP Châu Hưng. Sau khi chúng tôi đình công vì mức lương nhận được quá thấp so với hợp đồng, tôi cùng một số anh em khác đã bị trục xuất về nước. Thời gian thực tế tôi làm việc tại Esquel chỉ khoảng 3 tháng, trong khi số tiền tôi vay Ngân hàng để đi sang đó mất khoảng 20 triệu đồng Việt Nam.

NE: Dạ vâng, đó quả thực là một điều anh không ngờ tới khi quyết đình đi lao động ở nước ngoài phải không ạ! Vậy anh nghĩ như thế nào khi anh trở lại Malaysia để yêu cầu Công ty Esquel đảm bảo các quyền lợi cho mình?

N: Thực sự tôi cảm thấy rất hoang mang khi bị trục xuất về Việt Nam, tôi không biết làm cách nào để có tiền trả cho Ngân hàng. Tôi có gọi điện cho Công ty Châu Hưng nhưng họ nói là tôi phải lên thanh lý hợp đồng vì tôi đã về nước. Sau đó thật may mắn vì tôi được gặp những người bạn thật tốt, đã có nhã ý giúp tôi trở lại Malaysia để đòi Công ty Esquel bồi thường cho mình. Và càng may mắn hơn vì cuối cùng quyền lợi của tôi đã được đảm bảo. Tôi rất vui mừng vì điều đó. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã giúp đỡ cho tôi có được kết quả như vậy!

NE: Dạ vâng, chúng tôi cũng nhận thấy sự vui mừng rất lớn của anh qua những nụ cười của anh và các anh chị công nhân hiện đang có mặt tại đây. Chúng tôi xin chúc mừng anh, chức mừng anh đã gặt hái được kết quả đó. Anh có thể bật mí cùng mọi người dự định sắp tới của anh với số tiền Công ty Esquel đã hỗ trợ cho anh được không ạ?

N: Khi tôi quyết định quay trở lại Malaysia, tôi không nghĩ là mình sẽ được hỗ trợ một khoản tiền lớn thế. Khi lên nhận tiền, tôi đã rất ngạc nhiên và cảm thấy như là mình đang mơ vậy. Gia đình tôi không được khá giả, tôi chưa bao giờ có trong tay một số tiền lớn như vậy. Tôi định sẽ trả nợ cho Ngân hàng số tiền tôi đã vay, số còn lại sẽ dành làm vốn để làm ăn.

NE: Và một chút ít làm bữa cơm chúc mừng cùng gia đình nữa đúng không ạ! Chúng tôi xin cảm ơn anh đã dành thời gian cho chúng tôi. Xin chúc anh sẽ có một kế hoạch mới trong tương lai khởi sắc hơn, thành công hơn ngay chính trên quê hương mình. Xin chào anh!

N: Vâng, tôi cũng xin nhờ các bạn gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất của tôi tới các anh, chị em đã giúp đỡ chúng tôi có được kết quả như bây giờ. Xin chào các bạn!

(Theo lời đề nghị của anh N, Chúng tôi chân thành xin lỗi Quý độc giả vì không thể để tên đầy đủ của anh N trong bài báo này.)

Gửi phản hồi

